Quỹ Học bổng Vừ A Dính vừa phối hợp với Đài Truyền hình TP HCM tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Thắp sáng những ước mơ". Chương trình nhằm tổng kết một năm hoạt động, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên (HS-SV) dân tộc thiểu số tiêu biểu trong cả nước năm học 2017-2018 kết hợp trao giải thưởng Vừ A Dính.

Ngay trong đêm giao lưu, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hơn 54 tỉ đồng cho quỹ học bổng. Trong năm qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao 5.000 suất học bổng cho HS-SV dân tộc thiểu số, 3.000 suất học bổng cho HS-SV vùng biển đảo của cả nước; xây dựng 3 điểm trường ở các tỉnh Yên Bái, Điện Biên; 5 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây 6 chiếc cầu cho các tỉnh miền Tây, ...

Kềm Nghĩa đã đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính hơn 10 năm, nuôi dưỡng trưởng thành 10 em học sinh dân tộc và hiện đang tiếp tục nhận nuôi 10 em nữa. Những mầm non do Quỹ học bổng Vừ A Dính đã và đang trưởng thành từng ngày, góp sức vào việc xây dựng bản làng, xây dựng đất nước. Đó là niềm ước mong lớn nhất đối với các nhà tài trợ cho Quỹ nói chung và Kềm Nghĩa nói riêng.
 
Nguồn: Báo Người Lao Động.